Thứ Ba, 29 tháng 7, 2014

Chữa rối loạn kinh nguyệt từ trứng gà


Chữa đau bụng kinh thì có rất nhiều cách, ngoài dùng thuốc giảm đau, thuốc hỗ trợ điều trị đau bụng kinh hay thuốc tránh thai, bạn cũng có thể dùng một số món ăn bài thuốc vừa an toàn mà rất hiệu quả. Dưới đây là một số món ăn từ trứng gà có thể giúp bạn giảm đau bụng hành kinh.

Từ xa xưa đến nay trứng gà vẫn được xem là một thực phẩm giàu chất dinh dưỡng , thích hợp cho mọi lứa tuôỉ từ trẻ em đến người già, phụ nữ đến đàn ông. Ngoài là thực phẩm dinh dưỡng trứng gà còn có thể chữa một số bệnh của chị em phụ nữ như sau:

Chữa kinh nguyệt không đều:

Nguyên liệu: Trứng gà 2 quả, rượu cái ngọt 1 bát, rễ đại kế 10g.

Cách làm: Đại kế phơi khô, tán bột, trộn với trứng gà, rượu cái, sau đó cho chút dầu hoặc mỡ xào lên ăn. Lần thứ nhất ăn vào lúc trước khi sạch kinh, ăn liên tục 3 ngày.

Hoặc : trứng gà 2 quả, lá ngải cứu 10g, gừng tươi 15g. Cho tất cả vào nấu, khi trứng chín đem ra bóc vỏ rồi cho vào nấu tiếp. Ăn trứng, uống nước canh.

Chữa bế kinh

Những bạn gái qua tuổi 18 mà chưa thấy kinh nguyệt, hoặc đã có chu kỳ kinh nguyệt, nhưng lại mất kinh từ 3 tháng trở lên, gọi là bế kinh. Để chữa bế kinh có thể dùng cách sau:

Nguyên liệu: Trứng gà 2 quả, xuyên khung 5g, rượu vang vừa phải. Cho nước vào trứng gà, xuyên khung nấu tới khi trứng chín, bóc bỏ vỏ, lại nấu tiếp rồi cho vào. Ăn cả cái lẫn nước.

Chữa đau bụng kinh

Phụ nữ đến tháng thường bị đau bụng dữ dội, có khi đau không chịu được, mệt mỏi, chân tay dã dời..Hãy dùng cách sau:

Nguyên liệu : trứng gà 2 quả, cỏ ích mẫu 30g. Cả hai cho vào nồi đổ nước vừa đủ. Khi trứng chín bóc bỏ vỏ, lại cho vào nấu tiếp 3 phút nữa, rồi ăn trứng, uống canh.

Hoặc : trứng gà 2 quả, đậu đen 60g. Cả hai cho vào nồi, nước vừa đủ, đun nhỏ lửa. Trứng chín bóc bỏ vỏ rồi cho vào nấu tiếp, sau cho ít rượu vào, ăn trứng uống canh.

Khí hư bạch đới:

Biểu hiện là huyết trắng ra nhiều, có mùi hôi tanh, màu sắc khác lạ (xanh, vàng, trắng đục…)

Bệnh huyết trắng nếu không chữa kịp thời, dứt điểm thì nguy cơ tái phát rất cao và dễ gây nên những bệnh viêm nhiễm phụ khoa khác. Vậy đâu là giải pháp giúp chị em xua tan được nỗi muộn phiền của chứng bệnh này?

Nguyên liệu: trứng gà 2 quả, lá ngải cứu 15g. Sắc lấy nước ngải cứu rồi đập trứng gà vào nấu chín ăn.

Hoặc : trứng gà 2 quả, nhân hạt hướng dương 25g. Đập trứng gà vào nhân hạt hướng dương, nấu canh, cho chút đường là ăn được. Hoặc trứng gà 1 quả, hạt tiêu 7 hạt. Chọc một lỗ nhỏ đầu trứng gà, cho hạt tiêu bột vào, bịt lỗ trứng lại, đem nướng chín rồi bóc vỏ trứng, ăn.

Tử cung xuất huyết: trứng gà 2 quả, hoa mào gà trắng 30g. Hoa mào gà sắc lấy nước, bỏ bã, đập trứng vào nấu chín ăn.

Viêm phần phụ:

Viêm phần phụ là tình trạng viêm nhiễm phụ khoa xảy ra ở vòi trứng, buồng trứng, dây chằng quanh tử cung vòi trứng. Viêm vòi trứng là tổn thương quan trọng, có thể gây vô sinh, chửa ngoài tử cung. Tổn thương buồng trứng chủ yếu là xơ hóa. Cách chữa như sau”

Nguyên liệu: Trứng gà 1 quả, đại hoàng sống 3g. Trứng gà chọc một lỗ, bỏ hết lòng trắng trứng, cho bột đại hoàng vào trứng rồi luộc trứng, ăn vào buổi tối trước khi đi ngủ. Sau khi sạch kinh, mỗi tối ăn 1 quả, ăn liền 5 quả là 1 đợt. Người bệnh tùy thể tạng, nếu táo bón thì thêm lượng đại hoàng, nếu đi lỏng thì giảm lượng đại hoàng.

Tổng hợp từ Internet
Share this post
  • Share to Facebook
  • Share to Twitter
  • Share to Google+
  • Share to Stumble Upon
  • Share to Evernote
  • Share to Blogger
  • Share to Email
  • Share to Yahoo Messenger
  • More...
 
Posts RSSComments RSSBack to top
Copyright © 2014 by Bụng kinh khang - Điều hòa kinh nguyệt, giảm đau bụng kinh ∙ Templated by Điều hòa kinh nguyệt.
Đau bụng kinh, điều hòa kinh nguyệt